Hello po. Hingi lang po ako ng interview tips.
I have an upcoming interview via skype/telephone po with our Sydney branch (internal transfer).
1) Ano po ang typical asking salary pag Mechanical Engr?
2) Ano po ang acceptable answer pag tinanong why did you choose to live/work in AU?
3) Ano po yung mga typical pinoy attitude na turn on/off sa kanila?
4) Anong visa po yung magiging mas magaan sa kanila? 186 o 482? Baka kasi pag hassle at matagal yung process, mawalan sila ng gana.
5) May mga shocking info po ba pag employer sponsored? Like insurance, hidden charges, conditions, etc.
6) Okay lang po ba ipasama ko sa apolication ng visa yung husband ko? O iapply ko separately? Ano pong adv/disadvantage?
Salamat po in advance. 😊
ANZSCO 233512 | Mechanical Engineer | Age: 30, Education: 15, Work Experience: 10, PTE: 20, Spouse: 10, CCL: 5 |
Lodged EOI | 189/90 Points | DOE: 08 June 2020
Lodged Visa 482 | 17 Mar 2020 | Granted 24 Sep 2020 while Offshore
The longest running Pinoy-Australian Forum site in the history. We are connecting Pinoys "in" and "to" Australia since 2010! If you want to join in, click one of these buttons!