Ad space available
reach us at [email protected].
Major update has been completed. Please help to report any abnormality that you are facing (in case there is any) to [email protected] . Thank you for your continued support guys!

help-student visa with my fiance

aileenaieaileenaie DinalupihanPosts: 1Member
hi everyone...pls give me any suggestions with regards to my plan in applying for a student visa..i plan to include my bf in my application, and my agent advised me to get married pra masmadali and as one nlng daw yung application namin, and my bf as my dependent na...wat can you guys advice? wont the status affect the approval and refusal of the visa? also, can anyone give me an estimate of the expenses for the student visa..salamat much much much.....

Comments

• steph27steph27 Perth
    hi...tama yung agent mo na mas madali mo masasama ung partner mo pag married na kayo mas konting documents young kailangan nyo isama sa application. How long ba ung plan mo mag aral? if less than 1yr ang alam ko ndi mo masasama partner mo pero pag more than 1 yr ung course mo pwede..if makakapag produce kayo ng proof na nag live in kayo for 1yr or more and talagang genuine yung relationship nyo then pwede mo cya maisama..ganon kasi ginawa namin ng fiance ko. we gathered all the documents na kelangan like stat declaration from both of your parents na alam nila na naglive in kau, proofs ng travels nyo together na sariling budget nyo,pictures,statement kung pano nag start relationship nyo and yung future plans nyo together and kung my receipts kau ng like reservation for wedding(church and reception) it would be a big help. then pwede mo cya miasama..nagrant ung visa namin pareho..pero kung hindi kau nag live in mdyo mahirap na magrant ung visa na kasama cya..

ung student visa application expenses:

primary applicant:535 aud
    secondary applicant:405 aud

dati kc wala na bayad ang secondary applicant ngyn individual payments na..plus additional medical examination fees ndi ko lang alam magkano na ngyn ung fees if immigration tells you to have medical exams.

Feb 6 2014 Applied ANMAC Assessment
    -waiting for LOD-