Ad space available
reach us at [email protected].
Major update has been completed. Please help to report any abnormality that you are facing (in case there is any) to [email protected] . Thank you for your continued support guys!

Help(interested to study and work in AU

dengdongdengdong MandaluyongPosts: 1Member
Hello po. Any advice/comment will be much appreciated.
Fresh grad po kasi ako and yung friend po ng mom ko nasabi yung about sa student visa.
•Pag student visa po ba, pede din magwork? And for how many hours/week?

•can i work most of the days of the week? Kasi po parang mas priority ko yung work, and kaya lang po ako kukuha ng student visa is to find a stable job in AU. Its my way to find a job outside the country agad.

•pwede rin po kaya maging permanent residence?

•magkano rin po kaya estimated na magagastos kapag mag apply ng student visa? And other fees including tuition fees and accomodation?

Kahit san part po sa AU basta di po ganun kamahal cost of living and hospitality po course ko. Di ko na po kasi alam gagawin ko, parang ayaw ko po kasi magwork dto sa pinas kasi sobrang pagod tapos maliit pa salary. Kaya gusto ko po magibang bansa agad. Thank you po in advance for those who can help me.

Comments

• cereal_wlwitzcereal_wlwitz Qld
    Pag student visa kase inaallow lang nila 20 hours/week bawal daw magexceed dun. Tsaka di mo pwede i-prioritize yung pagwowork kase fulltime study ka. Try mo magpunta sa IDP Makati, free assessment sila at bibigyan ka nila ng options.