Ad space available
reach us at [email protected]
Hi Everyone, I managed to get in touch with Yahoo staff and resolve the issue with the emails and notifications should be back. If you feel like disabling email notifications, you can do it via your Preference settings. Click the upper right Gear icon > Edit Profile > Right side Menu > Notification Preferences.

Commuting in Perth suburb

bugsiebugsie PerthPosts: 16Member
Hi guys! I'm a newbie here, I have a potential employer in Perth on a 457 visa...nagbabasa basa na ako about Perth habang nag aantay ma process papers ko..parang wala pa ako nababasa na topic about commuting in Perth suburb..ok ba sya?lahat ng nababasa ko is unreliable daw timing ng bus..kaya naman po ba?what its like for the everyday commuter..single lang po ako wala pa family kaya ok lang din na wag muna mag car (ipon muna hehe)..salamat sa mga sasagot

Comments

  • Xiaomau82Xiaomau82 Singapore
    Posts: 1,877Member
    Joined: Mar 08, 2014
    bugsie said:

    Hi guys! I'm a newbie here, I have a potential employer in Perth on a 457 visa...nagbabasa basa na ako about Perth habang nag aantay ma process papers ko..parang wala pa ako nababasa na topic about commuting in Perth suburb..ok ba sya?lahat ng nababasa ko is unreliable daw timing ng bus..kaya naman po ba?what its like for the everyday commuter..single lang po ako wala pa family kaya ok lang din na wag muna mag car (ipon muna hehe)..salamat sa mga sasagot

    pwede ka nmn sa city tumira or depende kung san ang work mo, but if you will be working in Perth CBD, may free CAT bus sila but syempre indi ganun ka reliable ang timing.
  • bugsiebugsie Perth
    Posts: 16Member
    Joined: Aug 03, 2017
    @Xiaomau82 around Maddington/Gosnells work ko, so baka tumira din ako around that area..considered na ba suburb yan?any issue sa everyday commute kapag nasa suburb?or no choice I have to drive?sorry madami tanong hehe thanks
  • Xiaomau82Xiaomau82 Singapore
    Posts: 1,877Member
    Joined: Mar 08, 2014
    bugsie said:

    @Xiaomau82 around Maddington/Gosnells work ko, so baka tumira din ako around that area..considered na ba suburb yan?any issue sa everyday commute kapag nasa suburb?or no choice I have to drive?sorry madami tanong hehe thanks

    ah yes, suburb na yan. i thin k ok nmn public transport jan sa area pero if type mo magdrive since u are on 457, pwede mo gamitin license mo from ph, affordable nmn second hand na sasakyan jan. yung sister ko asa east perth, i think 1 year pa before sia bumili ng sasakyan and she managed to survive namn. luckily, worse case scenario pwede ka nmn mag uber, at least mas mura compared sa taxi :)
  • bugsiebugsie Perth
    Posts: 16Member
    Joined: Aug 03, 2017
    @Xiaomau82
    Yay! That's a relief..medyo matagal tagal na rin kc ako di nakakapag drive din since i've been based in SG..thanks for the help! :)
  • Xiaomau82Xiaomau82 Singapore
    Posts: 1,877Member
    Joined: Mar 08, 2014
    bugsie said:

    @Xiaomau82

    Yay! That's a relief..medyo matagal tagal na rin kc ako di nakakapag drive din since i've been based in SG..thanks for the help! :)

    no worries. good luck and enjoy your stay in Perth :)
Sign In or Register to comment.
LATEST 10 ACTIVE DISCUSSION THREAD
angel_iq4
angel_iq4
angel_iq4

489 visa to 887

most recent by fgs

Welcome to Pinoy AU Community!

The longest running Pinoy-Australian Forum site in the history. We are connecting Pinoys "in" and "to" Australia since 2010! If you want to join in, click one of these buttons!

Categories

Random Members
(42807)

GerCelarki_jigz06miyastartGene1991blackmirrorDora911Dora911sycatipaymiekol04phicwhlcjay021181MDM25markos327aries08Det7ChrisChestLhinggit88gwpdentalmbcfacilityfam4migrant
Browse Members

Members Online (12) + Guest (118)

engineer20kitchie0926khunnie0624luckyeli0520matthewozKayshechemron9400Rej1019lorenzomercsbpinyourareahardworker0221omaryobab20

Top Active Contributors

Top Posters