Ad space available
reach us at [email protected].
Major update has been completed. Please help to report any abnormality that you are facing (in case there is any) to [email protected] . Thank you for your continued support guys!

Student Visa (Step by step)

Comments

• lolaylolay Mandaluyong
    Hi, newbie here...ask ko lang po kung paano po nag survive yung mga naka student visa holder sa limitation na 20hour work per week pag nasa Australia na....makaka survive ba ..or dapat 2 part time jobs ang pasukan...appreciate advise :-)
    And ano ginawa nila to convert to PR status at gaano katagal...just in case nasagot na ito sa iba forum, kindly give me a link...

Thanks in advance
  • KG2KG2 Darwin
    edited July 2013
    @pepper - keri lang yan, basta strive lang makarating. wag mawalan nang pag-asa. I know nawawalan ka nang pag-asa sa sitwasyon mo pero merong mga mas malala pa ang pinagdaanan siguro kesa sayo. specially those with health reasons. :) pasensya natagalan nang reply. :)

@maliboo - meron na kaya kayong grant next week? sana meron na. if ipapattern mo sa timeline ko, 1 week after receipt of medicals ang grant. :D

salamat din sa lahat na nag congrats! sa mga nag hihintay kayo na sana ang sunod. sa mga mag aapply, God bless and all the best!

Destination: Darwin
    School: CDU(Jul 15, 2013 intake) up to Aug 5, 2013

Sept 13 - IELTS passed(8 overall)
            <span style="background-color:#00ff00;">April 8, 2013 - Lodged Visa Subclass 573 thru IDP-L1-SVP&nbsp;</span>
            April 15, 2013 - medical exam at NHSI Cebu
            <span style="background-color:#00ff00;">April 16, 2013 - wife for repeat UA with FBS and creatinine&nbsp;</span>
            April 27, 2013 - medical of son and me forwarded to Global Health(according to NHSI)
            <span style="background-color:#00ff00;">May 3, 2013 - medical of wife forwarded to GH(according to NHSI)&nbsp;</span>